Bài tập thể dục giảm mỡ bụng: “Đẽo gọt” vóc dáng hiệu quả sau 7 ngày

01:08|31/10/2018

Bài tập thể dụng giảm mỡ bụng, các bài tập cho em thon bụng phẳng, giảm mỡ đùi, giảm mỡ toàn thân luôn được các chị em phụ nữ quan tâm.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng liệu có mất quá nhiều thời gian? Đa phần các chị em phụ nữ thường giữ quan niệm giảm mỡ, giảm cân cần rất nhiều thời gian và rất khó để thực hiện. Dĩ nhiên, không có thành công nào đến một cách dễ dàng, điều này cũng đúng với việc giảm cân – giữ dáng. Tuy nhiên, bài viết này sẽ giúp chị em chúng ta có cái nhìn thiện cảm hơn khi nhắc đến hành trình “đẽo gọt” lại vóc dáng cho chính mình.

Nguyên nhân tích tụ mỡ bụng

Theo thói quen, khi gặp sự cố về cơ thể: Tăng cân, tăng mỡ, cơ thể phát phì những chỗ không cần thiết thì các chị em thường có xu hướng đi tìm giải pháp nhằm cải thiện vóc dáng. Nhưng, việc tìm hiểu nguyên nhân gây ra ra hậu quả mới chính là bước đầu quyết định thành công trong hành trình tìm lại vóc dáng cho phái đẹp chúng ta.

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại một số nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng mà phái đẹp chúng ta thường hay bỏ quên.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng: “Đẽo gọt” vóc dáng hiệu quả sau 7 ngày

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng liệu có mất quá nhiều thời gian? ( Theo Shutter Stock)

1/ Sai thư thế

Sai tư thế gây mỡ bụng, sự thật này có đáng tin? Theo như các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, việc đứng hoặc ngồi sai tư thế là những tác nhân không nhỏ khiến mỡ phát sinh và tích tụ lại tại vùng bụng.

Mỡ tích tụ ở vùng bụng còn gây ra các ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cột sống và các mô cơ. Thay đổi thói quen trong cách đi đứng, ngồi làm việc là những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tự nhiên nhất sẽ giúp các chị em giảm được phần nào mỡ tích tại khu vực bụng.

2/ Ăn vặt sau 10 giờ tối

Nữ giới thường có thói quen ăn vặt – điều này không có gì sai khi chúng ta biết điều chỉnh liều lượng và thời gian đưa thức ăn vào cơ thể. Vậy, nếu sau 10 giờ tối mà chúng ta lại buông thả thói quen này thì hậu quả sẽ ra sao?

Là mỡ vùng bụng tăng nhanh; nguy cơ gia tăng các bệnh về dạ dày và đường ruột, bệnh về răng miệng; sự suy giảm về nhan sắc,…. Đây chính là những điểm trừ cho việc ăn vặt sau 10 giờ tối.

Cơ thể cần một lượng thời gian nhất định để tiêu hóa thức ăn. Thế nên, bụng đã căng no, dạ dày đang trong tình trạng hoạt động và các bài tập thể dục giảm mỡ bụng nặng là điều chống chỉ định trong việc giữ gìn một cơ thể cân đối, bụng phẳng eo thon.

3/ Ngồi nhiều, lười vận động

Tình trạng ngồi nhiều, ngồi ì thường xảy ra với giới văn phòng. Do tính chất công việc cùng một số yếu tố khách quan khác mà việc di chuyển liên tục không được giới này chú ý.

Dù có là dân văn phòng hay không thì việc di chuyển vài lần trong ngày để cơ thể được thoải mái hơn, giảm tải áp lực và chống lại các căn bệnh thừa cân, béo phì,... luôn được các Tổ chức Y tế khuyến khích.

Bạn có thể đi lấy nước uống, đi thang bộ để lấy hồ sơ từ các phòng ban khác, đến bàn làm việc của đồng nghiệp để đứng thảo luận một chút về công việc hoặc tập một số bài tập giảm mỡ bụng,… Đây chính là những gợi ý di chuyển nhẹ nhàng, không chiếm dụng quá nhiều thời gian, rất đơn giản nhưng lại có tác dụng rất tích cực đến sức khỏe mà giới văn phòng nên thử áp dụng.

4/ Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Sự hiện đại của xã hội đã kéo theo sự lười biếng ở mỗi chúng ta tăng lên một cách chóng mặt. Thay vì chọn tự tay chế biến thức ăn tươi ngon, đại bộ phận các chị em phụ nữ lẫn nam giới lại có thói quen chọn sử dụng thực phẩm được chế biến sẵn.

Hãy hạn chế tối đa việc sử dụng những loại bánh mì trắng, đồ chiên rán, thức ăn đóng hộp, bánh quy,…. Ăn nhiều trái cây tươi, ngũ cốc và đa dạng rau củ quả tươi sẽ giúp chúng ta tránh được tình trạng bụng tích trữ mỡ, hạn chế phát sinh các bệnh về béo phì, tim mạch, huyết áp và ung thư.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần tránh ăn phải những loại thực phẩm:

- Thực phẩm chứa các chất béo có hại cho cơ thể: Loại chất béo bão hòa có trong thịt và sữa sẽ làm tăng lượng mỡ nội tạng, làm ảnh hưởng đến tim mạch và gây ra tình trạng đột quỵ, khó thở. Một lượng chất béo vừa đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn. Nhưng nếu vượt qua ngưỡng cho phép, calo sẽ tăng, cân nặng sẽ phát không phanh, béo bụng rồi sinh béo phì cũng là điều không khó để hiểu.

- Gây béo bụng do stress trong cuộc sống: Khi bị stress, Hormone Cortisol được sinh ra trong cơ thể có thể làm tăng mỡ bụng, là thủ phạm nguy hiểm gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… Nếu thường xuyên sử dụng đồ ăn có nhiều chất béo, hãy học một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng đơn giải tại nhà để tập.

- Hãy sử dụng rau quả tươi và các loại hạt có lợi cho sức khỏe để thỏa mãn cơn thèm ăn. Đây cũng là cách kiềm chế cơn thèm những thực phẩm chứa nhiều chất béo, tránh dễ dãi với cơ thể trong việc tiêu thụ thức ăn nhanh và làm giảm đi xu hướng ăn nhiều hơn khi cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.

- Tuổi tác ngày càng tăng: Tuổi tác là một trong những yếu tố làm nên vẻ đẹp của sự trưởng thành. Song hành với vẻ đẹp này chính là sự phì nhiêu về cơ thể; mỡ bụng có xu hướng nhiều hơn và một số vị trí trên cơ thể như bắp tay cũng sẽ tích tụ mỡ nhiều hơn thời chúng ta còn xuân thì.

Mặt khác, các Hormone Estrogen và Progesterone sản sinh ra chậm, lượng Testosterone trong cơ thể cũng giảm xuống trong thời kỳ mã kinh cũng là lý do làm cho lượng mỡ bụng dư thừa vùng bụng tích trữ, sinh béo bụng khi tuổi tác ngày càng tăng cao.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng: “Đẽo gọt” vóc dáng hiệu quả sau 7 ngày

Tập thể dục giảm béo bụng nhằm khống chế tình trạng béo bụng, nếu bạn muốn có được một vóc dáng cân đối và hơn hết chính là một cơ thể khỏe mạnh

Béo bụng gây bệnh gì?

Hãy khống chế tình trạng béo bụng, nếu bạn muốn có được một vóc dáng cân đối và hơn hết chính là một cơ thể khỏe mạnh. Vậy béo bụng nếu không khống chế sẽ sinh bệnh gì?

1/ Mỡ máu cao - Gan nhiễm mỡ

Rối loạn Lipid làm máu tăng cao. Gan yếu ớt trong việc lọc mỡ dưa thừa trong thời gian dài. Mỡ tồn đọng dẫn đến gan nhiễm mỡ, dễ xơ gan và gây ung thư gan nếu vòng bụng của bạn cứ ngày càng phát phình.

2/ Bệnh tim mạch, đột quỵ

Thành mạch máu nhiễm mỡ dẫn đến tắc nghẽn tuần hoàn máu, gây thiếu hụt oxy và thiếu máu cơ tim. Tình trạng này kéo dài dẫn đến bệnh tim mạch và đột quỵ có thể sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Mỡ bụng là vấn đề bạn cần giải quyết sớm và các bài tập thể dục giảm mỡ bụng sẽ là giải pháp đơn giảm nhất.

3/ Bệnh tiểu đường

Liệu bạn có biết rằng chất béo xấu có khả năng gây ức chế một loại men xúc tác quan trọng trong quá trình sản xuất Insulin, gây rối loạn đường huyết. Khi vòng bụng càng béo, nghĩa là càng chứa nhiều mỡ, điều này tỷ lệ thuận với khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người bị béo bụng thường có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn người bình thường.

4/ Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố thường được nhắc nhiều khi các chị em đến kỳ nguyệt san. Tuy nhiên, một nghiên cứu trong Y học cũng đã chỉ ra rằng loạn nội tiết cũng là do cơ thể chúng ta tăng cân quá mức, mỡ phát sinh nơi vòng bụng quá nhiều.

5/ Nguy cơ ung thư vú

Vòng một chính là nét đẹp đặc trưng để phân tách giới tính giữa nam và nữ một cách rõ ràng nhất. Chính vì vậy, bênh ung thư vú luôn chính là nỗi đe dọa của các chị em phụ nữ chúng ta.

Theo các Tổ chức Y tế, chất béo trong cơ thể càng cao thì lượng Estrogen trong cơ thể càng nhiều và kéo theo khả năng mắc ung thư vú càng cao. Ngoài căn bệnh này, ung thư buồng trứng cũng có nguy cơ tăng vọt với những phụ nữ đang mắc bệnh ung thư vú.

Cách khắc phục béo bụng

Béo bụng hay béo toàn thân cũng thật sự không phải là vấn đề quá khó giải quyết. Cái quan trọng chính là sự kiên trì, nỗ lự của mỗi cá nhân khi chúng ta ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe trong cuộc sống ngày nay.

Dưới đây là một số bài tập giảm mỡ bụng mà các chị em có thể “bỏ túi” trong hành trình lấy lại sắc vóc cho chính mình. Hãy kiên trì tập luyện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi về nét đẹp hình thể lẫn nội tâm của chính mình.

Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng phẳng eo thon

1/ Gập bụng đốt cháy mỡ thừa

Bước 1: Nằm thẳng người trên sàn. Co hai chân lại cho hai bàn chân đặt trên sàn. Đồng thời, hai tay ôm lấy gáy.

Bước 2: Siết thật chặt cơ bụng. Bắt đầu hít vào và nâng phần thân trên lên, gập bụng lại để ốp sát người vào đùi.

Bước 3: Giữ cơ thể ở tư thế đấy khoảng 2 – 3s. Trở về tư thế ban đầu. Mỗi lần gập bụng khoảng 20 cái, chia làm 3 hiệp/lần.

Lưu ý:

Như cách giảm mỡ đùi thôi!, húng ta có thể biến tấu bài tập thể dục giảm mỡ bụng này bằng cách kết hợp giơ chân hoặc vặn mình. Eo và phần hông của các chị em sẽ được định hình sắc nét với những động tác này.

2/ Động tác giơ chân

Bước 1: Nằm trên sàn và duỗi thẳng chân, thẳng tay dọc theo thân.

Bước 2: Nâng đôi chân lên khỏi sàn, tạo với sàn một góc vuông 90 độ.

Bước 3: Từ từ hạ đôi chân xuống sàn, giữ ở góc 45 độ và hít thở sâu rồi siết chặt cơ bụng. Giữ ở tư thế này lâu nhất có thể.

Bước 4: Sau đó hạ chân xuống, lặp lại các động tác như các bước đã hướng dẫn. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp khoảng 12-15 cái.

Lưu ý:

Ở động tác này, cơ bụng cần được siết thật chặt và sẽ được căng cứng khi nâng đôi chân. Dồn sức và dùng lực từ cơ bụng để tác động lên các vùng cơ khác, giúp loại bỏ mỡ thừa và tạo khe bụng rất hiệu quả. Đây chính là một trong những bài tập thể dục giảm mỡ bụng được nhắc đến nhiều nhắc.

3/ Động tác nghiêng mình giơ chân

Bước 1: Cơ thể nằm nghiêng người sang một bên, duỗi thẳng hai chân và chống khuỷu tay vuông góc với sàn.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng, dùng lực của chân, mông và bụng để nâng đôi chân lên cao. Mỡ bụng sẽ tan, múi bụng sẽ được tạo thành nhờ tư thế này.

Bước 3: Hạ cả hai chân xuống, thở ra và tiếp tục lặp lại động tác như ban đầu. Thực hiện 3 hiệp, mỗi lần 15 cái.

Lời khuyên cho các bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh chóng:

- Kiên trì tập luyện, nghiêm túc với chính mình.

- Không dùng nhiều thực phẩm chứa tinh bột, không dùng thức uống có ga. Nạp nhiều rau xanh và hoa quả, uống nhiều nước lọc, bổ sung sữa chua vào chế độ ăn.

- Nếu muốn tăng cơ, hãy ăn thêm ít chuối trước hoặc sau khi tập, nhưng tuyệt đối không nên ăn lúc bụng đói.

- Di chuyển sau khi đã ngồi khoảng 30 – 45p.

- Tập đi đứng và ngồi đúng tư thế, kết hợp với việc hít thở hóp bụng sẽ giúp bụng phẳng lì siêu nhanh chóng.

Biện pháp phòng ngừa béo bụng hiệu quả

Phòng bệnh hơn chữa bệnh” – Lời khuyên này không sai. Hãy chủ động phòng béo bụng trước khi để cơ thể bạn vướng phải tình trạng này bằng những cách dưới đây:

- Chú ý kiểm soát cân nặng chặt chẽ.

- Ăn uống khoa học, hợp lý.

- Di chuyển, di chuyển và di chuyển ngay khi có thể.

- Ngủ đủ giấc sẽ giúp kiểm soát chế độ ăn hiệu quả.

- Không ăn sau 7h tối.

- Tập các bài tập thể dục giảm mỡ bụng ít nhất 3 lần/tuần để duy trì sức khỏe.

- Tập với tần suất dày đặc và đa dạng bài tập nếu có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ toàn thân. Tham khảo, áp dụng thêm một số thực đơn ăn kiêng như: chế độ ăn low card, chế độ ăn giàu chất xơ, chế độ ăn eat clean giảm cân,…

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng: “Đẽo gọt” vóc dáng hiệu quả sau 7 ngày

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng, giảm mỡ đùi luôn là những từ khóa nhận được lượt tìm kiếm cao từ người dùng là các chị em phụ nữ hiện đại tìm kiếm

Các bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Ngoài béo bụng, béo đùi hay đùi to cũng chính là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ hiện đại ngày nay. Hãy luân phiên, xen kẽ các bài tập giảm mỡ bụng và giảm mỡ đùi nếu bạn muốn có một đường cong hoàn mỹ.

Tham khảo 2 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả tại nhà:

 1. Plie Squats (đứng tấn)

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng hơn vai. Ngón chân hướng ra phía bên ngoài.

Bước 2: Thẳng lưng, hạ trọng tâm thấp nhất có thể, giữ nguyên phần thân trên. Giữ hai đùi song song với mặt sàn hoặc thấp hơn. Giữ cho đùi và mông căng ra.

Bước 3: Trong tư thế này, tiếp tục nâng lưng trở lại vị trí bắt đầu. Kết hợp thêm tạ khi đã thực hiện thuần thục động tác như đã hướng dẫn.

 2. Pilates Leg Lift (nâng chân)

Bước 1: Nằm nghiêng người về một bên và duỗi thẳng đôi chân.

Bước 2: Từ từ hít vào, siết bụng và nâng đôi chân lên cao nhất có thể nhằm tập cho vùng đùi ngoài.

Bước 3: Sau đó, hạ thấp đôi chân và từ từ quay trở lại vị trí bắt đầu. Dùng thêm tạ để tăng cường độ cho bài tập.

Lời kết:

Tình trạng béo bụng xảy ra ở cả nữ giới và nam giới. Theo như kết quả nghiên cứu Y khoa cho thấy, việc vòng bụng đầy mỡ và phình to sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục ở cả hai giới. Điều này cũng là một trong những giọt nước tràn ly gây nên sự rạn nứt trong hôn nhân.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng như chúng tôi đã hướng dẫn nếu được duy trì trong thời gian dài như một thói quen, các chị em chúng ta sẽ không còn lo lắng vấn nạn vòng hai đầy ngấn mỡ. Với những chị em sau sinh, hãy kiên trì luyện tập từ cường độ thấp đến cao để nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời son trẻ.