Cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân quảng cáo mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, giảm cân theo phương pháp này còn ẩn chứa rất nhiều mặt trái. Bởi vậy, nên giảm cân an toàn không dùng thuốc. Cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc như thế nào hiệu quả nhất? Trong bài viết dưới đây của https://phunuchudong.vn/ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết.

 

Tại sao nên giảm cân an toàn không dùng thuốc

Như đã nói ở trên thì giảm cân bằng thuốc mang lại rất nhiều mặt trái. Dưới đây là một số lý do mọi người tuyệt đối không nên giảm cân bằng thuốc.

  • Tổn thương gan: 

Thuốc giảm cân chứa những thành phần không tốt khiến cho gan của bạn hoạt động hết công sức. Sau thời gian dài sẽ khiến chức năng gan bị suy giảm, không lọc được độc tố, gây hậu quả nghiêm trọng cho chức năng gan.

  • Vấn đề về thận

Tương tự như gan thì thuốc giản cân sẽ khiến thận của bạn hoạt động kém hơn. Về lâu dài loại thuốc này sẽ ảnh hưởng đến chức năng của thận gây suy thận.

Cach giam can tai nha khong dung thuoc

  • Tiêu chảy

Trên thực tế có một số loại thuốc giảm cân bằng hình thức đốt mỡ nhưng lại gây ra tiêu chảy mất nước. Nếu kéo dài cơ thể sẽ mệt mỏi và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

  • Mất ngủ

Nhiều thuốc giảm cân có chất kích thích khiến cho bạn luôn trong trạng thái hăng hái, không buồn ngủ. Điều này ít thì không sao nhưng nếu mất ngủ thường xuyên sẽ rất hại đến sức khỏe.

  • Chảy máu trực tràng

Có một số loại thuốc giảm cân gây thiếu máu cục bộ và chảy máu trực tràng

  • Nhức đầu

Đây là một trong những tác dụng phụ của thuốc giảm cân dễ gặp phải nhất. Nếu có hiện tượng này thì mọi người phải ngưng thuốc ngay. Hoặc đi gặp bác sĩ để tìm hướng giải quyết ổn thỏa.

  • Huyết áp cao

Cơ chế của thuốc giảm cân là thúc đẩy quá trình trao đổi chất để giảm mỡ thừa. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra rất nhiều hệ lụy như khiến cho huyết áp và tim mạch hoạt động nhanh hơn.

  • Suy giảm hệ miễn dịch

Dùng thuốc giảm cân trong thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể suy yếu và các chức năng cũng suy giảm theo.

  • Gây đầy bụng

Thuốc giảm cân thường gây ức chế hệ tiêu hóa, gây no. Nhờ vậy mọi người sẽ tiêu thụ thức ăn ít hơn. Tuy nhiên, tình trạng chướng bụng kéo dài sẽ khiến cho mọi người mệt mỏi.

Hướng dẫn các cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc

Từ những hệ lụy mà giảm cân bằng thuốc đem lại chắc chắn mọi người sẽ không dại gì mà sử dụng. Thay vào đó, hãy tìm ra những cách giảm cân tự nhiên nhưng lại thực sự mang lại hiệu quả. Cụ thể như sau:

– Tính toán chỉ số BMI

Chỉ số BMI được gọi là chỉ số cơ thể được đề ra vào năm 1832 bởi một nhà khoa học người Bỉ. Để biết mình có thừa nhiều cân nặng hay không thì bạn cũng có thể dựa vào chỉ số này. Công thức tính toán chỉ số này như sau:

BMI = Cân nặng/ [(Chiều cao)2]

Trong đó: Chiều cao tính bằng đơn vị m

Cân nặng tính bằng đơn vị kg

Lưu ý: Công thức tính toán chỉ số BMI này không áp dụng cho phụ nữ mang thai, vận động viên, người tập thể hình.

Cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc
Cách giảm cân an toàn tại nhà không dùng thuốc

– Xây dựng chế độ ăn

Dựa vào công thức tính chỉ số ở trên có lẽ bạn đã phần nào hình dung về cân nặng của mình và bắt đầu lên chế độ ăn giảm cân. Khi xây dựng chế độ ăn thì mọi người phải nhớ quy tắc sau đây:

  • Chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Theo các chuyên gia thì chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày sẽ khiến bạn luôn cảm thấy no mà không ăn vặt linh tinh. Đồng thời ăn nhiều sẽ khiến cho cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất từ đó có thể giảm cân nhanh hơn.

Tuy nhiên, ăn nhiều bữa nhưng mọi người phải tuyệt đối tránh xa những đồ ăn ngọt như bánh kẹo, đường. Thay vào đó hãy sử dụng những loại hoa quả có ít calo và đường.

Nếu cẩn thận hơn mọi người nên tính toán lượng đồ ăn mình đã tiêu thụ là bao nhiêu calo để tính toán và tăng giảm khi cần thiết.

  • Giảm lượng tinh bột

Tinh bột chính là thành phần bạn cần loại bỏ đầu tiên khỏi bữa ăn hàng ngày của mình bởi đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì bởi tinh bột tạo ra năng lượng khó tiêu hao. Lâu dần sẽ tích tụ lại thành mỡ thừa.

Tốt nhất hãy loại bỏ cơm, củ quả có nhiều tinh bột. Thay vào đó là sử dụng những loại tinh bột dễ chuyển hóa như yến mạch, khoai lang, ngũ cốc nguyên cám.

  • Ăn nhiều đồ ăn giàu Protein

Protein là thức ăn cần thiết cho người phải thường xuyên hoạt động với cường độ mạnh. Nó sẽ tăng lượng cơ cho cơ thể khiến chúng ta nhìn gọn gàng hơn dù vẫn là mức cân nặng như thế.

Ngoài ra protein cũng là tăng quá trình trao đổi chất để việc giảm cân diễn ra nhanh hơn.

  • Tăng cường ăn rau củ quả

Không có gì khó hiểu khi các chuyên gia luôn khuyến khích mọi người bổ sung hoa quả vào thực đơn giảm cân hàng ngày của mình. Bởi hoa quả không chứa các chất làm béo nhưng lại có nhiều vitamin đẹp da. Ngoài ra, hoa quả còn có thể phòng tránh các bệnh tim mạch và ung thư rất tốt.

  • Tự mình chế biến món ăn

Dù có bận đến đâu thì mọi người cũng nên chuẩn bị bữa ăn cho mình. Hạn chế ăn đồ ăn nhanh và đồ đóng hộp. Bởi chúng chứa rất nhiều dầu mỡ khiến bạn bị tích mỡ.

Bên cạnh việc chọn đồ ăn bạn sẽ biết món nào có lợi, không có lợi để điều chỉnh sao cho hợp lý.

  • Ăn bữa sáng đúng giờ

Không ăn bữa sáng là thói quen không tốt bởi nó không chỉ không giảm được cân mà có tăng cân nhiều hơn. Tốt nhất hãy giữ thói quen ăn nhiều vào bữa sáng, bình thường vào bữa trưa và ăn ít vào bữa tốt.

Ngoài ra, việc không ăn bữa sáng sẽ khiến cơ thể thiếu hụt chất gây ra tình trạng thèm ăn. Nếu không cưỡng lại được thì chắc chắn sẽ không thể điều chỉnh cân nặng.

  • Uống nhiều nước

Nên uống nước trước khi ăn sẽ khiến cho chúng ta ăn nhanh no hơn. Ngoài ra, nước còn góp phần thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Khiến bạn lúc nào cũng dồi dào sức sống. 

  • Uống nhiều trà xanh vào buổi sáng

Trong trà xanh có caffeine và EGCG, đây là 2 thành phần rất quan trọng giúp kích thích và đào thải mỡ thừa. Ngoài ra, uống nhiều trà xanh vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi làm việc.

  • Tránh các loại thức ăn không tốt

Hãy tập thói quen nói không với những đồ ăn nhiều đường, chiên xào, cay nóng… Bởi những chất này có thể gây ra tích nước và giảm cân khó hơn.

– Luyện tập giảm béo

Ăn kiêng chỉ giúp giảm cân nhanh nhưng muốn không tăng cân trở lại và quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn thì phải kết hợp với chế độ luyện tập hợp lý. Cụ thể mọi người nên luyện tập như sau:

  • Tham khảo ý kiến của huấn luyện viên về chế độ luyện tập

Huấn luyện viên sẽ dựa vào thể trạng của bạn để đưa ra chế độ luyện tập. Họ sẽ chỉ rõ những bài tập luyện nào có thể giảm cân, bài tập nào tốt cho cơ thể.

  • Kết hợp các bài tập tốt cho tim mạch

Các bài tập tốt cho tim mạch sẽ đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn là các bài tập thể hình. Tuy nhiên, bạn cần phải kết hợp các bài tập với nhau mới có thể tăng hiệu quả. Rất nhiều hoạt động có thể tốt cho tim mạch mọi người có thể tham khảo dưới đây.

Nhảy aerobic – 342 cal

Đấm bao cát – 330 cal

Nhảy dây – 286 cal

Tennis – 232 cal

Bóng rổ – 282 cal

Bơi – 248 cal

  • Vận động mọi lúc mọi nơi

Nếu không có thời gian luyện tập thì mọi người có thể kết hợp tập luyện vận động nhẹ mọi lúc mọi nơi như trong văn phòng, ở nhà. Nếu có thể hãy tập thói quen như đi làm bằng xe đạp hay đi bộ cũng tiêu hao không ít năng lượng đâu nhé.

  • Nên tập gym

Tập gym sẽ luyện tập cơ bắp rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi tập mọi người cũng cần phải tham khảo tư vấn của huấn luyện viên để luyện tập cho hiệu quả hơn nhé.

Kết luận

Với những cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc mà chúng tôi chia sẻ ở trên mong rằng mọi người có xây dựng được chế độ ăn giảm cân hợp lý cho mình. Nếu còn cách nào đó hay hơn hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận dưới đây để cùng mọi người trao đổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *