Cách tăng cân nhanh với bột sắn dây an toàn cho sức khỏe

16:54|31/10/2018

Cách tăng cân nhanh với bột sắn dây cho người gầy hiệu quả tại nhà, không dùng thuốc? Ăn thế nào để tăng cân nhưng người vẫn khỏe?

Cách tăng cân nhanh với bột sắn dây – từ khóa có lượt tìm kiếm ngang ngửa với cách giảm cân hoặc từ khóa làm sao để giảm cân hiệu quả. Nếu bạn nằm trong danh sách thắc mắc về nguyên nhân khiến mình mãi gầy ốm, vậy thì bài viết này sinh ra là để dành cho bạn.

Tại sao nhiều người ăn nhiều mà vẫn gầy?

Cơ thể gầy còm và bạn nhận ra trông cơ thể mình chẳng hấp dẫn người đối diện. Nhiều người đau đầu vì làm sao để giảm cân còn bạn cần tăng cân nhưng bạn chưa biết nguyên nhân vì sao bạn cứ mãi gầy nhom. Bạn ăn nhiều đến mức người khác nhìn vào còn phát hoảng nhưng cân nặng của bạn vẫn cứ đứng im. Bạn có biết cách tăng cân nhanh hiệu quả?

Cách tăng cân nhanh với bột sắn dây an toàn cho sức khỏe

Cách tăng cân nhanh và đơn giản cho người gầy kinh niên

Khả năng hấp thu dinh dưỡng kém - Áp dụng cách tăng cân nhanh?

Hấp thu kém không phải là bệnh lý riêng biệt nên khó có thể xác định được rõ nguyên nhân. Hấp thu dinh dưỡng kém là khái niệm dùng để chỉ việc đường ruột không hấp thu được hết dưỡng chất khi đưa vào cơ thể và thức ăn bị đào thải ra bên ngoài. Khi tình trạng này kéo dài, cơ thể trở nên gầy gò, ốm yếu và xanh xao. Căn nguyên của việc hấp thu dinh dưỡng kém cũng có thể do các căn bệnh dưới đây gây ra:

- Viêm đường ruột, nhiễm trùng sinh ra tổn thương niêm mạc ruột, mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, rối loạn dung nạp Lactose.

- Suy yếu tuyến tụy.

- Dạ dày tá tràng, thiếu hụt Enzym tiêu hóa….

- Quá trình chuyển hóa năng lượng cao

Quá trình chuyển hóa năng lượng ở mỗi người khác nhau. Những người gầy cũng có thể do nguyên nhân chuyển hóa năng lượng ở cơ thể cao, tức mức năng lượng tiêu hao cho các hoạt động hàng ngày của bạn cao hơn những người khác.

Dấu hiệu nhận biết cơ thể có sự chuyển hóa năng lượng cao là khi bạn sờ vào da và lúc nào cũng thấy da nóng lên, theo đó là nhịp tim cũng đập nhanh hơn. Hãy hạn chế đối đa việc đưa cà phê, rượu bia, thuốc lá vào cơ thể. Việc này sẽ giúp bạn làm mát cơ thể mình, giúp cho việc chuyển hóa năng lượng ở mức bình thường như bao thể trạng khác.

Dưới đây là các cách tăng cân nhanh chóng và rất an toàn, thực hiện ngay tại nhà mà các chị em có vóc dáng “cò hương” có thể xem xét áp dụng, nhớ là kèm với lịch tập thể dục thường xuyên để nhanh chóng đạt được kết quả.

Tăng cân hiệu quả với bột sắn dây

Bột sắn dây làm mát cơ thể. Các bạn hãy thử tận dụng chúng trong việc tăng cân để xem kết quả bất ngờ ra sao. 

Bột sắn dây có tác dụng gì?

Sắn dây (Pueraria Thomsonii Benth) có nhiều tên gọi khác nhau, trong Đông y có các tên gọi như: cát căn, củ sắn dây, phán cát. Củ sắn dây là loại cây leo, có tính mát, tính bình và được trồng phổ biến ở những vùng có khí hậu nhiệt đới.

Ngoài là thực phầm, sắn dây còn là thảo dược với nhiều công dụng như: giải độc gan, mụn nhọt, chữa gai đôi cột sống, giải rượu, chữa đau đầu,…Đặc biệt, với những cô nàng có thân hình gầy cồm thì đây chính là thức uống được khuyên dùng.

Trong bột sắn dây có chưa rất nhiều Protein và Lexithin có tác dụng cung cấp dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân một cách tăng cân nhanh chóng và an toàn. Bên cạnh đó, những Hormon Insulin được lấy từ tinh bột sắn dây còn giúp điều hòa lượng đường trong máu, tiêu diệt đường trước khi vào gan.

Và ngược lại, đây lại là loại Hormon giúp tích tụ chất béo cho cơ thể, tránh sự lãng phí dinh dưỡng được đưa vào cơ thể. Chính vì vậy, dùng sắn dây để kích thích chúng ta thèm ăn và có cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Cách tăng cân với phương pháp pha bột sắn dây

Thực hiện hành trình tăng cân với sắn dây theo liều lượng như sau:

- Ngày uống 2-3 lần. Dừng lại ở liều lượng 1 lần/ngày để thanh lọc cơ thể nếu bạn đã hài lòng với mức cân nặng mình hiện có.

- Hãy pha bột sắn dây với chanh tươi, nước lạnh hoặc làm sinh tố sắn dây để có hỗn hợp sắn dây sền sệt và thơm ngon, dễ uống.

- Tuyệt đối không pha sắn dây với mật ong. Hỗn hợp này có khả năng gây hại cho cơ thể.

Ngoài cách tăng cân nhanh với sắn dây. Các chị em cũng nên áp dụng chế độ ăn tăng cân được chúng tôi gợi ý dưới đây để nhanh chóng lấy lại thân hình quyến rũ, bốc lửa.

Cách tăng cân an toàn dành cho phái nữ

Với những ai cần tăng cân, hãy luôn ghi nhớ các nguyên tắc ăn uống sau:

- Trong một ngày, lượng ca Calories nạp vào cơ thể phải cao hơn Calories được tiêu thụ.

- Đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ 4 nhóm chất cơ bản, bao gồm: đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Nhóm đạm và vitamin cần được ưu tiên, liều lượng có thể nhiều hơn các nhóm còn lại.

- Tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu có ý định sử dụng thực phẩm chức năng.

- Mỗi ngày cần 3 bữa chính và 2 bữa phụ để đảm bảo cơ thể có được nguồn dinh dưỡng dư thừa, hỗ trợ cho việc tăng cân diễn ra nhanh chóng. Các bữa ăn phải cách đều nhau khoảng 4 tiếng, trong đó:

Bữa sáng: Dù bạn gầy hay béo, bữa sáng vẫn là bữa ăn rất quan trọng. Đây chính là bữa ăn nạp lại nguồn năng lượng đã mất sau một đêm dài. Không được bỏ qua bữa sáng. Hãy làm bữa ăn sáng của bạn phong phú chất với những loại thực phẩm giàu chất đạm như: protein (sữa, thịt, cá trứng), các loại bột ngũ cốc, bánh mì,… không có cách tăng cân nhanh nào mà không yêu cầu phải ăn bữa sáng đầy đủ.

Bữa trưa: Linh hoạt và đa dạng các thực phẩm hàng ngày như thịt, cá, canh, cơm... Giữ nguyên khẩu phần ăn như buổi sáng nhưng nạp thêm một số loại thực phẩm nhóm vitamin như: sinh tố, trái cây, sinh tố…

Bữa tối: Cần dinh dưỡng cho bữa tối nhưng tránh để bụng bị đầy hơi, dạ dày khó tiêu hóa. Thực phẩm có thể giúp bạn “no lòng mà vẫn an lòng” lúc này là ngũ cốc, sữa tươi, cháo,…

Hai bữa phụ: Sinh tố, nước ép, các loại đồ uống có chất béo và đường nên được dùng vào khung giờ từ 3 giờ chiều và 9 giờ tối. Bạn có thể tùy chọn bất cứ thức ăn nào mà bạn thích, miễn đừng ăn quá no căng dạ dày.

Cách tăng cân nhanh với bột sắn dây an toàn cho sức khỏe

Cách tăng cân an toàn dành cho phụ nữ ( Theo Shutterstock)

Cách phối đồ cho người gầy

Nếu rời khỏi trang, sẽ thật tiếc nuối nếu bạn không biết được tuyệt chiêu lấy thêm điểm cộng cho vẻ ngoài bắt mắt dành cho một cô nàng thiếu cân. Hãy nán lại đây vài giây để cùng chúng tôi xem nốt bí kíp cách phối đồ cho người gầy. Phối đồ là cách tăng cân nhanh chóng bằng cách che giấu những khuyết điểm trên cơ thể một cách hiệu quả. Mẹo này rất thích hợp cho những cô nàng hay rơi vào tình thế có những cuộc hẹn đột xuất.

1/ Các kiểu áo có bèo nhún

Chi tiết bánh bèo chống chỉ định với các cô nàng mũm mĩm, thừa cân. Trái lại, đây lại là cứu tinh cho các nàng có thân hình gầy cồm. Những trang phục có chi tiết bèo nhún sẽ tạo cho cơ thể bạn cảm giác trông đầy đặn, cân đối và thu hút ánh nhìn hơn.

2/ Áo Oversize

Ăn gian chiều cao, ăn gian luôn vẻ ngoài đầy đặn nhờ vào chiếc áo oversize là lựa chọn tuyệt vời cho những người cô nàng có vóc người gầy. Loại áo này có form dáng rộng, thoải mái, không bo sát vào cơ thể sẽ giúp đánh lừa thị giác người nhìn và tạo cảm giác đầy đặn cho các cô nàng “thiếu thịt, thiếu mỡ”.

3/ Áo sọc ngang

Những mẫu áo sọc ngang tạo cho bạn một cơ thể đầy đặn, trông mũm mĩm hơn. Hãy nghĩ đến những chiếc áo sọc ngang nếu bạn muốn đánh lừa thị giác của người khác.

4/ Quần baggy

Quần baggy có dáng rộng rãi sẽ giúp các nàng gầy trông tự tin hơn với đôi chân gầy guộc. Hạn chế việc sử dụng jeans skinny ôm sát mỗi khi Mix-Match với các kiểu áo, bởi bạn sẽ chỉ gầy thêm gầy mà thôi.

5/ Chân váy xòe

Một chút nữ tính, vóc dáng đầy đặn với chân váy xòe cũng là sự gợi ý trong cách phối đồ cho nàng gầy. Loại trang phục này có thể vô tư kết hợp với áo thun, sơ mi đều rất hợp.

Lời kết:

Ngoài những gợi ý về các cách tăng cân nhanh tại nhà, các chị em phụ nữ cũng nên kết hợp một số bài tập thể dục để cơ thể dù tăng cân nhưng vẫn săn chắc, gọn gàng.

Giảm cân không đơn giản là việc chúng ta cắt giảm đi lượng thức ăn được đưa vào cơ thể và kết hợp luyện tập đều đặn mỗi ngày. Việc giảm cân chính là cách để chúng ta giám sát quá trình tiêu thụ và đốt cháy năng lượng trong cơ thể. Bằng cách chúng ta cảm nhận được cơ thể mình đang thiếu gì, cần gì để từ đó điều chỉnh và cân bằng lại chế độ ăn uống – sinh hoạt nhằm tìm thấy một cơ thể khỏe mạnh thực thụ.