Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

12:37|06/12/2018

Cách giảm mỡ đùi đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin với đôi chân thon thả và sự quyến rũ của cơ thể.

Giảm mỡ đùi luôn là mối quan tâm của rất nhiều chị em và rất nhiều người đã thử và áp dụng nhiều phương pháp khác nhau với mong muốn lấy lại đôi chân thon thả. Thế nhưng không phải cứ áp dụng là bạn sẽ giảm được, trước tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân có thể khiến đôi chân của bạn trở nên quá cỡ.

Nguyên nhân khiến bạn sở hữu bắp đùi to

Bắp đùi quá khổ cũng là một trong những vấn đề làm đẹp được rất nhiều bạn gái quan tâm. Hãy cùng chúng tôi xem đâu là nguyên nhân khiến bạn tự ti về đôi chân kém thon thả của mình.

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Di truyền

Một số nguyên nhân mà bạn khó thể tránh khỏi khiến bắp đùi của bạn to lộ rõ có thể đó là do di truyền, khả năng cao nhất là bạn giống bố hoặc mẹ. Nhưng bạn đừng lo lắng bởi bắp đùi to do gen có thể thay đổi được nếu bạn biết cách tập luyện và ăn uống đúng phương pháp. 

Thừa cân

Thừa cân cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến đôi chân của bạn trở nên to hơn . Khi bạn béo lên, phần mỡ sẽ thường tích tụ nhiều hơn vào vùng eo, hông, bắp chân và đặc biệt là đùi. Chính vì thế mà một khi bạn tăng cân đồng nghĩa với việc bắp đùi của bạn cũng to lên nhanh chóng. 

Lười vận động, hay ngồi một chỗ

Những người có xu hướng lười vận động hoặc hay thường xuyên ngồi một chỗ sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi để mỡ có thể tích tụ tại phần đùi và chân, khiến đôi chân của bạn trở nên nhăn nhúm, xấu xí.

Thường xuyên ngồi vắt chéo chân

Thói quen tưởng chừng vô hại nhưng thực thế nó lại không hề tốt tí nào. Việc thường xuyên ngồi vắt chéo chân không chỉ ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, khiến máu lưu thông không điều mà chúng còn khiến bề ngang của chân và đùi phát triển theo chiều hướng bạn không hề mong muốn. 

Tập luyện sai cách

Tập thể dục sẽ giúp bạn có một vóc dáng hoàn mỹ hơn, nhưng nó chỉ đúng khi bạn lựa chọn và tập đúng cách. Ngược lại, tập luyện sai cách, tập quá ít hay quá nhiều, chế độ tập không thường xuyên... đều có nguy cơ dẫn đến tình trạng kích thước đùi tăng lên. Bạn cũng không nên quá lo lắng vì chỉ cần áp dụng cách giảm mở đùi tại nhà vừa nhanh lại hiệu quả dưới đây.

Cách giảm mỡ đùi hiệu quả tại nhà 

Vùng mỡ đùi được xem là một trong những vùng khó giảm mỡ nhất, thế nhưng ở bài viết này sẽ chia sẽ cho các bạn cách giảm mỡ đùi hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. 

Giảm mỡ đùi hiệu quả theo phương pháp tự nhiên

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Chanh là một trong những thực phẩm giúp loại bỏ chất béo và thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả. Vì chanh chứa lượng axit khá cao nên sẽ giúp giảm béo vùng đùi tốt nhất. Bạn nên thực hiện theo các bước sau:

- Cắt 1 quả chanh lấy nước cốt và pha loãng với 1,5 lít nước.

- Sử dụng loại nước này hàng ngày thay nước lọc.

- Không nên uống nước quá chua khi đói dễ dẫn đến đau dạ dày.

Cách giảm mỡ đùi nhờ ăn kiêng

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Để giảm béo đùi, giảm mỡ bắp chân bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn kiêng hợp lý bằng cách cắt giảm hoàn toàn những thực phẩm chứa chất béo, tinh bột trong các loại bơ, phô mai, sữa, gạo.... Bạn nên bổ sung song song với các loại rau củ quả, uống 2-3 lít nước mỗi ngày để đào thải mỡ thừa ra ngoài nhanh hơn. Nếu kiên trì thực hiện theo cách giảm mỡ đùi này, chắc chắn bạn sẽ sở hữu được đôi chân thon gọn như ý muốn.

Giảm béo vùng đùi bằng phương pháp massage

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Phương pháp massage cùng là cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Thực hiện massage theo vòng trong từ mông xuống đầu đầu gối, tập trung massage lâu hơn ở khu vực bắp chân. Sau đó dùng 2 tay massage theo chiều ngang của đùi từ trên xuống dưới và dọc từ đùi xuống đến đầu gối. Nên thực hiện bài tập giảm mỡ đùi này mỗi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài tập giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 1 tuần để đẩy nhanh quá trình đốt mỡ đùi. 

Giảm mỡ đùi bằng máy tập rung đùi

Đừng nghĩ với bài tập thể dục giảm mỡ bụng mới chọn cách dùng máy tập rung đùi. Sử dụng máy tập rung đùi cũng là một cách giảm cân, giảm giảm size đùi hiệu quả. Nhưng máy tập thường có lực lớn lên cả đùi và những khu vực khác, vì thế bạn không nên sử dụng máy tập lâu dài sẽ dễ bị ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Giảm cân ở đùi bằng phương pháp đi cầu thang

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Mỡ đùi tích tụ là do bạn ít hoạt động và lười tập luyện. Với phương pháp leo cầu thang, bạn có thể áp dụng tại bất cứ đâu. Chỉ cần 1 ngày bỏ ra khoảng 15 phút để leo cầu thang. Chú ý khi leo cần nhấc chân vuông góc với mặt đất để cơ đùi được tác động tiêu hao mỡ thừa nhiều hơn.

Cách làm giảm béo vùng đùi bằng thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên uống thuốc giảm cân thường sẽ giảm toàn bộ cơ thể chứ không chỉ giảm mỗi mỡ đùi. Phương pháp này có thể còn khiến cơ thể bị suy nhược, mất ngủ hoặc gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Cách giảm béo đùi bằng kem làm tan mỡ

Dùng kem tan mỡ cũng là cách giảm béo đùi hiệu quả do sự tác động đánh tan mỡ trực tiếp lên vùng đùi. Tuy nhiên cách làm này không có độ an toàn bởi trên thị trường có rất nhiều loại kem pha trộn không rõ nguồn gốc, có hại cho sức khỏe. Vì vậy, nếu lựa chọn phương pháp này bạn cần hết sức lưu ý.

Những giải pháp dinh dưỡng để có một cặp đùi săn chắc, thon gọn

Chế độ giảm cân hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào các bài tập mà phần lớn nó phụ thuộc vào việc bạn có tuân thủ chế độ ăn uống hay không? Dù bạn đang có ý định giảm mỡ đùi, bạn cũng cần phải chú ý tới những chế độ dinh dưỡng sau để có được một cặp đùi săn chắc và thon gọn. 

Tránh thực phẩm chứa nhiều muối

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Muối giúp cơ thể giữ lại lượng nước dư thừa làm cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là hông và đùi trở nên sưng phù. Thay vì được lọc bởi thận thì những thực phẩm chứa nhiều muối lại khiến cho nước tích tụ nhiều trong cơ thể khiến bạn cảm thấy người nặng nề và đùi trở nên to hơn. 

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hầu hết mỗi người cần 2.300mg natri mỗi ngày nhưng thực tế thì chúng ta lại nạp nhiều hơn thế thông qua các loại thực phẩm. Do đó, bạn hãy cắt giảm lượng muối dư thừa bằng cách hạn chế thực phẩm chế biến, fast-food thường chứa đầy natri.

Thêm chất điện giải vào chế độ ăn uống

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Những chất điện giải như canxi, magiê và kali có nhiều trong các loại nước uống thể thao sẽ giúp cơ thể bạn hạn chế việc lưu trữ lại muối. Càng nhiều chất điện giải được hấp thụ thì cơ thể bạn sẽ giữ lại ít muối hơn và chúng còn giúp giữ được sự cân bằng chất lỏng ổn định.

Rau xanh lá đậm, sữa chua và chuối là những nguồn cung cấp kali cùng những loại chất điện giải khác dồi dào. Bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng để hạn chế việc tích tụ nước gây ra hiện tượng béo đùi.

Cắt giảm thực phẩm chứa nhiều carbs

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Khi cơ thể của bạn biến đổi carbs thành glycogen, chúng sẽ được lưu trữ ở dạng nước trong gan và cơ bắp. Điều đó có nghĩa là bạn ăn nhiều carbs, cơ thể bạn càng trở nên nặng nề và dễ tích tụ mỡ, đặc biệt là ở vùng đùi.

Theo các chuyên gia thì mỗi người cần từ 75 - 100gr carbs trong chế độ ăn hằng ngày. Điều đó có thay đổi ít nhiều tùy thuộc vào chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động. Bạn có thể thay thế những thực phẩm chứa nhiều carbs bằng ngũ cốc nguyên cám. Đây là loại thực phẩm tuyệt vời với hàm lượng chất xơ, folate, sắt, chất chống oxy hóa cao.

Bắt đầu bữa sáng cùng 1 tách cà phê đen

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Cà phê có tác dụng lợi tiểu và có thể kích thích sự trao đổi chất nên làm tăng khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Thậm chí, chúng còn tăng cường khả năng thực hiện những bài tập của bạn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên dùng cà phê vào buổi sáng và chỉ được dùng tối đa 2 tách mỗi ngày.

Uống đủ nước

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Nghe có vẻ ngược đời nhưng khi bạn càng uống ít nước thì cơ thể lại có xu hướng lưu trữ lại chúng. Bởi thế, hãy tập thói quen uống nhiều nước để đào thải lượng muối dư thừa cùng các chất lỏng mà cơ thể bạn không cần ra ngoài. Nước cũng giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và giảm đầy hơi. Trung bình mỗi ngày chúng ta cần 2 - 3 lít nước và nếu bạn hoạt động nhiều thì có thể uống nhiều hơn để bù đắp lại.

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và protein sẽ giúp bạn thấy no lâu hơn nhưng lượng calo lại ít. Đặc biệt, protein là điều cần thiết để xây dựng cơ bắp giúp chân bạn trông săn chắc. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên tiêu thụ 25 - 35gr chất xơ và 75 - 100gr protein mỗi ngày từ rau, trái cây và thịt nạc.

Tập thể dục

Giảm mỡ đùi chưa bao giờ đơn giản hơn đến thế!

Làm sao để giảm cân nghe qua thì rất khó nhưng với tập thể dục Aerobic là một cách khác để thải ra lượng muối và chất lỏng dư thừa bên trong. Bên cạnh đó, những hoạt động làm gia tăng nhịp tim cũng là cách tốt nhất để tiêu tốn Calo và đốt mỡ ở hông và đùi. Bạn có thể thực hiện những bài tập dành riêng cho các bộ phận này để nhanh chóng đạt được kết quả như squat, deadlifts...

Lời kết:

Việc chăm sóc về vóc dáng hình thể ngày nay luôn được rất nhiều chị em quan tâm. Với một cơ thể lộ rõ đường cong quyến rũ sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn rất nhiều, bạn có thể diện những trang phục theo nhiều kiểu phong cách khác nhau từ dễ thương đến sexy quyến rũ.

Sở hữu một đôi chân thon thả cũng không vượt khỏi tầm ngắm của nhiều chị em, hy vọng với bài viết chia sẻ về cách giảm mỡ đùi này, bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch để chuẩn bị lấy lại một vóc dáng hoàn mỹ và một cơ thể khỏe mạnh.