Làm sao để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất ngay tại nhà?

16:25|31/10/2018

Làm sao để giảm cân, giảm béo bụng, giảm mỡ mặt, giảm béo đùi,... Hãy cùng nhau khám phá thực đơn ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả ngay bài viết này.

Làm sao để giảm cân không còn là từ khóa hiếm thấy trên các công cụ tìm kiếm online. Làm thế nào để có một chế độ ăn khoa học mà cân nặng vẫn cứ sụt ào ào, làm thế nào để giảm cân khi chúng ta không có quá nhiều thời gian để đến phòng tập,…. Hãy để chúng tôi mách bạn cách giảm cân nhanh chóng tại nhà thông qua bài viết này.

Những nguyên nhân khiến bạn tăng cân

Huyết áp, tim mạch, tiểu đường, ung thư,… đều bắt nguồn từ nguyên nhân mang tên "Thừa cân, béo phì". Ăn uống là hoạt động giúp duy trì sự sống nhưng nếu không ăn uống khoa học, không có chế độ sinh hoạt hợp lý thì nguy cơ trở thành nạn nhân của việc ăn uống là điều không mấy khó hiểu. Vậy thì làm sao để giảm cân?

Làm sao để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất ngay tại nhà?

Làm sao để giảm cân khi việc ăn uống có dấu hiệu không được khoa học?

Ít vận động, chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, vấn đề hormon, stress, trầm cảm, không lắng nghe chính cơ thể mình cũng chính là những nguyên nhân gây nên tình trạng nặng nề, tăng mỡ ở cơ thể của các chị em phụ nữ.

Tác hại của việc tăng cân

Thừa cân dễ dẫn đến ung thư

Tăng cân, béo phì có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh ung thư rất cao. Kết quả này được công bố tại Mỹ. Theo đó, các Chuyên gia Y khoa cũng cho hay rằng việc tăng cân quá mức có thể gây ra nhiều rắc rối cho sức khỏe, gồm cả bệnh tim và tiểu đường. Làm sao để giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Thừa cân dễ gây rối loạn giấc ngủ

Mất ngủ làm giảm năng suất lao động. Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ dẫn đến bệnh trầm cảm. Khi cơ thể bị thừa cân, giấc ngủ của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Tại Đại học Harvard, kết quả nghiên cứu đã cho thấy mối liên quan giữa giấc ngủ và cân nặng: những người ngủ đủ 7 giờ mỗi ngày sẽ ít bị tăng cân so với những người chỉ ngủ dưới 5 tiếng/ngày.

Thừa cân có thể gây đau nửa đầu

Tạp chí Neurology đã công bố rằng thừa cân có thể gây ra những cơn đau nửa đầu. Các nhà nghiên cứu Johns Hopkins đã khảo sát gần 4.000 người và nhận thấy rằng các chỉ số khối cơ thể của họ tỷ lệ thuận với mức độ bị mắc bệnh đau nửa đầu.

Phụ nữ béo phì ở độ tuổi trên 50 dễ bị đau đầu mãn tính hơn nam giới. Những người bị bệnh béo phì có nguy cơ gặp chứng đau nửa đầu cao hơn 81% mỗi tháng so với những người có trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, tình trạng thừa cân, béo phì còn gây ảnh hưởng đến việc mang thai ở nữ giới. Nguy cơ mang thai khó, mắc bệnh buồng trứng đa nang dẫn đến vô sinh cao hơn những người có chỉ số khối cơ thể bình thường.

Mặt khác, người thừa cân, béo phì cũng có thể sinh non khi chỉ số khối của cơ thể ở mức 35 hoặc cao hơn, thông tin được Tạp chí của Hiệp hội Y học Mỹ công bố. Nguyên nhân là do chất béo có thể làm nóng, làm suy yếu các màng tử cung và cổ tử cung. Trẻ sơ sinh tử vong hoặc mắc các bệnh khuyết tật cũng là do sinh non.

Làm sao để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất ngay tại nhà?

Làm sao để giảm cân? Học cách giảm cân hiệu quả từ gạo lứt

Biện pháp giảm cân hiệu quả ngay tại nhà

Giảm cân bằng gạo lứt

Làm sao để giảm cân an toàn? Câu hỏi này không khó trả lời. Gợi ý cách giảm cân nhanh và hiệu quả cho các chị em phụ nữ bằng gạo lứt siêu đơn giản ngay tại nhà.

Được xay bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài nhưng vẫn giữ được lớp cám lụa bên trong nên gạo lứt thường có màu nâu, giàu chất xơ, có hơn 90% chất dinh dưỡng là các vitamin và nguyên tố vi lượng có trong mỗi hạt gạo. Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt cao gấp 2 lần so với những loại gạo thông thường, nên gạo lứt vốn được xem là khắc tinh của mỡ bụng, phù hợp cho những ai đang có nhu cầu ăn kiêng và không biết làm sao để giảm cân.

Làm sao để giảm cân bằng gạo lứt?

Bữa sáng:

- Uống trà gạo lức rang, phần xác gạo được nấu chín mềm trộn ăn cùng với muối vừng. Gạo lứt rang xay tự nhiên, nguyên chất có tác dụng thanh nhiệt, mát gan.

- Hãy đem gạo lứt nhặt bỏ những hạt gạo xấu. Đổ gạo lức vào chảo, bắc chảo lên rang. Dùng đũa đảo đều để hạt gạo không bị cháy, rang cho đến khi ngửi thấy hạt gạo có mùi thơm, săn lại thì tắt bếp. Cho gạo vào lọ thủy tinh cất dùng dần khi thấy gạo đã nguội.

- Dùng 100g gạo lức đun cùng 2 lít nước và 1 thìa nhỏ muối. Đun nồi gạo trên bếp cho đến khi hạt gạo chín mềm, đợi nguội rồi lọc lấy nước uống.

Lưu ý:

- Nên uống nước trà gạo lức rang với độ nóng thích hợp từ 2 đến 3 lít mỗi ngày.
- Không nên để nước gạo lứt lâu trong nồi quá một ngày, vì nước sẽ bị đục và có thể thiu.
- Hãy rót nước gạo lứt ra ly để nguội và cho vào tủ lạnh. Hâm nóng lại khi muốn dùng.

Bữa phụ

- Dùng gạo lứt hoặc táo ăn lúc 9h30 hoặc 10h khi cơ thể cảm giác hơi đói.

- Sử dụng hoa quả tươi, ít đường để đảm bảo chế độ giảm cân cũng chính là cách để trả lời câu hỏi làm sao để giảm cân hiệu quả.

Bữa trưa

Ăn cơm gạo lức cùng dưa leo, củ đậu.

Bữa tối

Ăn chén gạo lức nhỏ và miếng thịt trắng.

Lời khuyên: Ngoài chế độ ăn giảm cân, các chị em cũng cần kết hợp vận động khoảng 15-30 phút/ngày để giúp cơ thể săn chắc.

Làm sao để giảm cân bằng nước đậu đen

Giảm cân bằng nước đậu đen là phương pháp rất được người Nhật ưa chuộng. Phương pháp giảm cân này đã trở thành kinh nghiệm quý báu của phụ nữ Nhật Bản trong việc giữ gìn sắc vóc.

Hướng dẫn chế biến nước đậu đen giảm cân

- Hạt đậu đen rửa sạch, cho vào nồi ninh nhừ cùng vài hạt muối tinh.

- Uống nước đậu đen hàng ngày thay cho nước lọc.

- Công dụng: Đào thải độc tố trong gan, giúp bạn thanh nhiệt, ngăn chặn sự hình thành mỡ triệt để, ngăn cản sự tiết mồ hôi quá mức, giúp cơ thể bạn tránh mất nước.

Mách bạn: Ăn đậu đen đã hầm nhừ trước mỗi bữa ăn hoặc ăn bất cứ lúc nào muốn ăn cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Làm sao để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất ngay tại nhà?

Làm sao để giảm cân khi bạn quá lười tập thể dục?

Làm sao để giảm cân cho các chị em lười vận động?

- Ăn uống khoa học, hợp lý. Không ăn sau 7h tối. Chú ý kiểm soát cân nặng chặt chẽ.

- Kiên trì tập luyện, nghiêm túc với chính mình. Sao không tìm hiểu bài tập thể dục giảm mỡ bụng đẽo gọt vóc dáng?

- Không dùng nhiều thực phẩm chứa tinh bột, không dùng thức uống có ga. Nạp nhiều rau xanh và hoa quả, uống nhiều nước lọc, bổ sung sữa chua vào chế độ ăn.

- Nếu muốn tăng cơ, hãy ăn thêm ít chuối trước hoặc sau khi tập, nhưng tuyệt đối không nên ăn lúc bụng đói.

- Di chuyển sau khi đã ngồi khoảng 30 – 45p. Tập đi đứng và ngồi đúng tư thế, kết hợp với việc hít thở hóp bụng sẽ giúp bụng phẳng lì siêu nhanh chóng.

- Di chuyển, di chuyển và di chuyển ngay khi có thể.

- Đảm bảo đủ 7-8h ngủ/đêm. Ngủ đủ giấc sẽ giúp kiểm soát chế độ ăn hiệu quả.

- Tập với tần suất dày đặc và đa dạng bài tập thể dục nếu có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ toàn thân. Tham khảo, áp dụng thêm một số thực đơn ăn kiêng như: chế độ ăn low card, chế độ ăn giàu chất xơ, chế độ ăn eat clean giảm cân,…

Lời kết:

Thực trạng thừa cân và béo phì không chỉ đáng báo động tại các nước Châu Âu lâu nay, mà vấn nạn này cũng bắt đầu có xu hướng đáng lo ngại tại các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Mặc dù công nghệ làm đẹp hiện nay đã rất tân tiến và mang lại kết quả nhanh chóng. Nhưng cách giảm cân bằng việc điều chỉnh chế độ ăn, lối sinh hoạt và kết hợp tập luyện mới chính là chiếc chìa khóa giữ gìn sắc vóc bền bỉ theo thời gian.

Làm sao để giảm cân? Chúng tôi tin rằng phái đẹp chúng ta đã tìm được câu trả lời cho chính mình sau khi đọc xong bài viết này.